Phong Thuy – 745

… người gởi email: ducvi—, …
… Thân chào thầy. Tôi đã đọc nhiều bài thầy viết trên mạng và cũng thấy nhiều bài rất hữu ích, nhưng hình như không viết về phương pháp đặt nước. Tôi tìm đọc và tìm hiểu phương pháp đặt nước thì thấy có rất nhiều phương pháp khác nhau. Trong số những sách tôi đọc được có cuốn nói đến phương pháp đặt nước và nước luôn luôn đặt chính giữa trước mặt nhà. Nhưng tôi quan sát thấy nhiều nhà đặt nước trước mặt nhà mà có thấy tốt gì đâu? Phương pháp đặt nước chính giữa trước mặt nhà có đúng không thầy?
Tôi cũng đọc sách khác có nói về đặt nước ngũ quỷ vận tài, nhưng tôi không hiểu lắm, và cũng ít thấy ai đặt theo ngũ quỷ vận tài. Có phải phương pháp này là không đúng? Mong thầy tiết lộ đôi chút về phương pháp đặt nước của ngũ quỷ vận tài. Cám ơn thầy nhiều lắm…

Chào bạn.

Hai phương pháp bạn vừa nêu ra đều chính xác, cả hai phương pháp đều không sai, nhưng mỗi phương pháp đều có những yêu cầu riêng nên nếu làm thiếu sót thì cũng khó thấy kết quả.
Phương pháp bạn nêu ra trước tiên là nước luôn luôn đặt chính giữa trước mặt nhà là hoàn toàn đúng. Nhưng như đã viết phương pháp nào cũng có những yêy cầu riêng của phương pháp đó. Đặt nước trước mặt nhà là dùng phương pháp song sơn tam hợp (cũng có phương pháp khác nữa đặt nước như vậy), mà dùng song sơn tam hợp thì phải chia hướng ra làm 24 hướng nhỏ mới thực hiện được.
Trong sách phong thủy có viết là phong thủy chỉ có tứ long tức chỉ có 4 long thôi, đó là kim long, hỏa long, mộc long, và thủy long. Dùng vòng tràng sinh để biết được nước đến từ đâu và ra từ đâu. Không có đất rộng lớn thì không thể lấy được đầu vào của một dòng sông và ra của một dòng sông, vì vậy đầu vào và đầu ra của dòng sông được thế bằng vị trí mở cửa.
Ví dụ: nhà mặt tiền ngó hướng nam, đặt nước chính giữa mặt tiền. Nước phải đặt ở vị trí sinh vượng mới phát đạt được, mà nước tại chính giữa mặt tiền nhà hướng nam là vượng khí của hỏa long, vì vòng hỏa tràng sinh bắt đầu từ vị trí dần là sinh, tại vị trí ngọ là vượng.
Mở cửa lớn tại vị trí dần để giống như đầu vào của nước, và mở cửa nhỏ tại vị trí dậu vì vị trí này là Tử, hoặc mở cửa nhỏ tại vị trí hợi vì vị trí này là tuyệt. Công thức là: nước vào tại sinh, nước tụ tại vượng, nước ra tử tuyệt. Cũng còn những cách tính khác nữa khi sử dụng vòng tràng sinh bạn hãy tự tìm hiểu để đặt nước cho nhà bạn.
Phương pháp khác là nước ngũ quỷ vận tài, phương pháp này được sử dụng rất nhiều vào thời xưa nhưng ngày nay ít người sử dụng. Phương pháp ngũ quỷ vận tài thì tài lộc đến rất nhanh, còn phương pháp vòng tràng sinh thì còn tùy trường hợp mà khi phát liền có khi phải thời gian lâu sau mới phát.
Ví dụ: nhà mặt tiền hướng đông bắc, lưng hướng tây nam, tức là nhà tọa Khôn hướng Cấn. Dùng bát san để tính. Lấy khôn làm chính, từ khôn đến tốn (vị trí đông nam) là sao Ngũ quỷ, đặt nước vào vị trí sao ngũ quỷ được gọi là ngũ quỷ vận tài, là nước tốc phát, tức là đặt nước vào và đủ điều kiện là phát ngay tức thì.
Tuy nhiên phương pháp này cũng đòi hỏi là có cửa mở đúng hướng mới phát được, nếu không thì rất dễ bị tai họa ập đến, vì sao ngũ quỷ là sao xấu, nên nếu không đúng thì cái xấu của sao ngũ quỷ sẽ đến liền.
Nhà tọa khôn hướng cấn nước tại sao ngũ quỷ thì phải có cửa tại cung chấn mở ngó ra hướng đông để giải bớt cái xấu của sao ngũ quỷ. Nhưng ngày nay rất ít nhà có cửa mở xéo trệch hướng với mặt tiền, vì vậy rất ít thấy phương pháp ngũ quỷ vận tài áp dụng vào ngày nay.
Bạn áp dụng phương pháp nào bên trên cũng được, nhưng nhớ là phải cố gắng để ý đến hướng cửa cũng như vị trí cửa của mỗi phương pháp mới kích hoạt tài lộc được. Chúc bạn an khang.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply