Phong Thuy 746-2

Hỏi

… Con kính chào thầy. Nhà con hướng đông, phía sau lưng hướng tây, lệch về bên tay trái là cửa sau, nhưng cửa sau là cửa slidedoor. Phía trước lệch về bên tay phải là cửa chính, bên tay trái là cửa garage. Mỗi lần con dùng cửa garage nhiều ngày liên tục thì bị nhiều chuyện xấu quấn thân. Con dùng cửa chính thì liên tục thì tốt lên nhưng chẳng khá hơn bao nhiêu. Con cũng thường hay mở cửa sau ra vườn. Con nên làm như thế nào để hóa giải tình trạng như bây giờ? Xin cám ơn thầy nhiều lắm…

 

Trả lời:
Chào bạn. Vấn đề của bạn cũng là vấn đề nhiều người gặp phải. Trong phong thủy có 4 vấn đề rất khó là nước, bếp, cửa, và ngũ hành. Phong thủy chia vòng tròn ra làm 8 hướng chính, và từ đó phát triển ra thành 24 hướng nhỏ.
Bát quái tức là mỗi hướng là một quái, 8 hướng thành 8 quái, 8 quái chứa ngũ hành. Bát quái có hai quái hành kim, hai quái hành thổ, hai quái hành mộc, một quái hành thủy, một quái hành hỏa. Vì vậy bát quái thiếu một hành thủy và một hành hỏa. Vì sự thiếu này nên hồ nước là thêm vào bát quái một hành thủy nữa, và bếp là thêm vào một hỏa nữa, thì ngũ hành trở nên đều hòa. Do đó bếp và nước cực kỳ quan trọng.
Cho dù có thêm thủy và hỏa nữa vào 8 hướng để điều hòa, nhưng không có năng lượng để bát quái vận hành thì có cũng như không.
Cửa là nơi nhận sinh khí bên ngoài vào trong nhà, sinh khí chính là năng lượng để bát quái vận hành. Cửa nhận sinh khí nhiều hoặc ít liên quan đến vị trí cửa chiếm đóng.
Cửa nằm tại mặt tiền là nơi sinh khí rất mạnh, nên cửa nào nằm tại mặt tiền thường nhận được nhận rất nhiều sinh khí. Mức độ sinh khí dồi dào giảm dần khi vị trí cửa nằm lùi dần về phía sau ở hai bên hông nhà. Vị trí cửa nằm tại mặt sau nhà cũng rất mạnh gần tương đương với cửa nằm tại mặt tiền.
Bạn đi cửa chính thấy tốt hơn cửa garage thì hãy đi cửa chính thường xuyên hơn. Tại đây bạn hãy chú ý đến cấu trúc của cửa trước và cửa sau, cửa trước là cửa bình thường, còn cửa sau là cửa slidedoor. Cửa slidedoor khi mở ra hết mức thì lớn hơn cửa bình thường nhiều lắm.
Bạn cũng thường xuyên mở cửa sau ra vườn điều này chính là điểm chính yếu làm bạn bị xấu. Cửa mở ra lớn thì nhận sinh khí vào cũng nhanh và khí thoát ra cũng nhanh. Cửa chính nhỏ, cửa sau lớn, cửa sau có lẻ là hướng xấu đối với bạn, vì vậy nên mở cửa sau ra hết thì khí xấu tràn vào nhà nhiều hơn khí tốt tràn vào nhà, vì vậy khí xấu trong nhà nhiều hơn.
Bạn phải kê cây hoặc cái gì đó chận bớt mức mở rộng cửa sau, sao cho khi bạn mở cửa sau, dù cho mở hết mức thì cũng phải nhỏ hơn cửa trước thì mới tốt, để đảm bảo khí tốt trong nhà luôn luôn nhiều hơn khí xấu.
Chúc bạn luôn luôn vui vẻ.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply