Tâm Sự Tình Yêu – 747

Hỏi:
Chào Thi Lâm,
Có phải khi con người sinh ra đã mang theo vận xui không? Mà em chính là ngôi sao chỗi đó, vì em trãi qua 2 mối tình đầu tiên đều yêu trúng ngưởi có vợ. Người thứ nhất gặp vô tình, nhưng anh ta theo đuổi dữ lắm nên cuối cùng tình yêu đã đến. Được 7 tháng thì chị vợ anh ấy phát hiện đến đánh ghen um xùm lên hết.
Người thứ hai quen qua mạng xã hội lúc phong trào chít chat đó, yêu nhau trên mạng dẫn đến ngoài đời nhưng chỉ được 4 lần gặp mặt thì anh ấy đòi mượn tiền, may mà lúc đó em kẹt nếu không lại bị gạt rồi. Anh ấy không mượn được lập tức bỏ em ngay với lời mắng thậm tệ và có cô khác ngay sau đó vài ngày.
Hai lần thất bại đã cho em bài học rất nặng nên em không còn tin ai nữa, chỉ có im lặng đi làm về thì chui vào trang nhà tự sướng một mình cùng vài người người bạn thân thôi. Có một lần em đi làm buổi sáng nhằm trời quá lạnh và xe không nổ máy, Nên em qua nhà đối diện hỏi xem có dây câu bình không, mượn về xài đở. Anh chủ nhà dọn về không lâu nên em cứ tưởng là Mỹ, ai ngờ là con lai sống với 1 đứa con nhỏ. Anh ấy nhiệt tình giúp em sữa xe và đưa cho em mượn xe anh ấy đi làm trước, chiều về thì xe cũng xong luôn.
Cuộc tình đã bắt đầu tưởng như tốt đẹp nhưng không ngờ, sau khi quen được 5 tháng thì có chị kia tìm đến nhà em to tiếng dữ dội. Chị ấy nói em cướp chồng chị làm lớn chuyện lắm, đến khi anh ấy về thì đuổi chị ấy đi mới êm chuyện. Anh nói là vợ vừa ly dị xong vài tháng trước mà thôi, nhưng chị ấy cứ luôn làm phiền anh dù anh không có gì sai cả. Lần này em cũng thất vọng không kém vì mình sao lại xui xẻo như thế, không biết phải tính làm sao nữa? Cứ muốn êm đẹp nhưng cuộc đời không cho em bình yên, và lý trí luôn lo sợ rồi có xãy ra chuyện như những lần trước không?
Em Gái

 

Trả lời:
Có đôi lần trên đường đời vấp ngã
Một niềm tin vẫn giữ đến tương lai
Giờ đây tim lại đang khai
Chữ tình còn đó vẫn dài niềm tin
Chào Em Gái,
Trên con đường đời vấp ngã là chuyện thường tình, bởi vì trong cuộc sống đôi lúc ta kém may mắn nên không thoát được vận mạng này. Nhưng không thể vì một lần vấp ngã để rồi rơi vào bi quan và nhìn cuộc đời qua lắng kính màu đen, và chung quanh mình chỉ toàn cạm bẫy. Sau đêm trường rồi ánh bình minh sẽ đến, sau những khúc mắc rồi sẽ tốt đẹp ở tương lai..
Cái gì thuộc về quá khứ sẽ trôi vào quá khứ, cái gì ở hiện tại mới cần suy nghĩ và hướng dến tương lai. Cho dù quá khứ có bị vấp ngã nhưng chính bản thân mình cũng đã vượt qua, cho dù những ám ảnh đó có kinh khũng đến mức nào nhưng thời gian cũng xoá nhoà.. Chỉ còn lại chính là tình cảm tinh khiết của con người, vì vậy hãy vững tin đi đến tương lai phía trước.
Có lẽ em rất sốc khi chị kia đến nhà đem theo nhiều phiền toái, có thể em không vui và cảm thấy khó chịu nhưng đó cũng được xem như thử thách trái tim em. Anh ấy tỏ thái độ thế nào sau câu chuyện đó? Anh ấy có lừa dối hay không có lẽ em cũng hiểu rồi hén, nếu người ta không yêu thì sẽ không bênh vực em và người ta không vì em thì sẽ không đuổi người kia về..
Hiện giờ em là gái chưa chồng, anh ấy trai không vợ thì chuyện kết hợp với nhau không có vướng bận gì, đừng vì chuyện nhỏ mà ảnh hưởng đến niềm tin và tình cảm của mình. Cuộc sống còn nhiều lo toan, cuộc đời còn cần nhiều suy nghĩ, thì cớ gì phải lo được mất vì một chuyện đã qua. Tình yêu được vun đắp như thế nào? Làm sao để giữ tình yêu đó trong tương lai? Và làm sao để thăng tiến tình yêu trở thành mái ấm gia đình mới là chuyện cần lo đó em.
Chúc em luôn vững niềm tin ở tương lai và sẽ có những ngày tháng ngọt ngào trong tình yêu. Mỗi một cơ hội rất trân quí và mình thể hiện cũng như bảo vệ nó thế nào mới là điều cần suy nghĩ và cần làm. Vui lên em và vững niềm tin của chính mình.
Thân

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply