Phong Thuy 747

… người gởi email: trung—, …
… Con kính chào thầy. Con đã mua miếng đất để xây nhà, bây giờ chỉ còn chọn mẫu nhà nữa là xong. Con chưa quyết định xây theo custom build hay chọn mẫu nhà có sẵn cho tiện. Con xin thầy cho con biết phải chọn mẫu nhà như thế nào cho tốt, và cho dù có custom build thì cũng phải biết nên chú trọng vào những cái gì của căn nhà? Nhà có cần có hồ nước làm kiểng hay không nếu cần thì nên xây ở đâu? Xin thầy giúp cho cám ơn thầy nhiều lắm…

Chào bạn.

Vấn đề xây nhà có nhiều chuyện để nói đến lắm, nhưng bạn chỉ nên chú ý đến những vấn đề thật cần thiết để dù không trúng hướng thì khi vào ở cũng không đến nổi nào.
Trước tiên là chọn nhà không bị thiếu khuyết cung trong 8 cung ảnh hưởng đến đời sống của bạn. Nhà hình vuông hoặc hình chữ nhật là không bị thiếu khuyết cung nào, vì vậy hình dạng này được gọi hình chuẩn cho nhà làm theo phong thủy. Nhưng nếu hình chữ nhật mà dài quá thì tuy rằng không thiếu cung nhưng có nhiều cung nhỏ hơn các cung khác rất nhiều vì vậy cũng bị mất cân bằng tí xíu. Còn về nhà bao nhiêu tầng cung không thành vấn đề.
Vấn đề thứ hai cần chú ý là cửa chính không phải cửa garage, nhất là cửa chính nằm ngay chính giữa mặt tiền. Cửa chính là nơi sinh khí hội tụ mạnh nhất, cũng là nơi đầu tiên bạn bước ra khỏi nhà và cũng là nơi đầu tiên bạn bước vào nhà. Có nhiều người hay dùng cửa garage thì cửa garage phải được chú ý hàng đầu. Cửa chính hoặc cửa garage phía bên ngoài hay bên trong phải có một khoảng không gian thoáng và rộng để chứa khí.
Nếu muốn xây hồ nước làm cảnh thì nên xây hồ nước càng gần chính giữa mặt nhà bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu, nhưng nếu hồ nước có dòng chảy thì nên hướng dòng chảy hướng về trung tâm nhà là tốt nhất. Nhưng có một đều duy nhất cần nhớ là nhà hướng tây trong hồ nước nên có bèo che mặt nước, hoặc có mái che mặt nước để tránh những điều xấu không cần thiết xâm phạm vào nhà.
Bếp cũng là một cấu trúc quan trọng trong phong thủy. Bếp không được nằm tại trung tâm nhà, không nên nằm quá gần cửa chính, và bếp không nên ngó thẳng vào cửa phòng chính của chủ nhà. Bếp lò và sink rửa chén không nên nằm quá gần nhau, phải cách xa nhau trên một mét.
Phía sau nhà nên có sân dù nhỏ thì cũng nên có sân, vì sân sau nhà là túi đựng tiền của mình. Vì vậy nếu sân sau xuôi xuống nhiều hoặc lồi lõm nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến tiền bạc, nhất là tiền bạc hay bị tiêu hao một cách vô lý.
Trước mặt nhà nên có một khoảng đất làm sân trước, cho dù nhỏ cũng phải có, nếu không có sân trước thì tại chính giữa trước mặt nhà bên trong hay bên ngoài nên có một hồ nước để thế cho sân trước. Sân trước chủ công việc và sự nghiệp, nếu không có sân trước thì công việc dễ gặp trở ngại.
Không có sân trước và cũng không có hồ nước tại phía trước thì bên trong sau cửa chính phải có một khoảng không gian rộng để chứa khí. Sân trước của nhà cũng giống như minh đường của thế phong thủy mồ mã. Có minh đường dễ phát đạt hơn.
Vẫn còn nhiều điều phải chú ý nữa, nhưng những cái vừa nêu trên là rất cần thiết, vì vậy bạn nên theo những gì đã viết bên trên thì cũng tạm đủ rồi. Chúc bạn chọn được mẫu nhà vừa ý.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply